วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

Re: สร้างแรงกดดันให้กับตัวเอง


On Sep 5, 2013, at 11:21 AM, พันตำรวจโทจักรกฤช ชูคง wrote:

สร้างแรงกดดันให้กับตัวเอง

ยินดีต้อนรับคุณกลับเข้าสู่ Creative Wealthy Business ขอให้คุณมีความสุขในการอ่านบทความ และดูวีดีโอที่มีคุณค่าที่นี่

สร้างแรงกดดันให้กับตัวเอง

 

"สิ่งแรกที่จำเป็นในความสำเร็จคือ การทุ่มเทพลังกาย พลังใจ พลังความคิด

ของคุณให้กับปัญหาที่คุณมี อย่างไม่เลิกรา โดยปราศจากความเบื่อหน่าย"

โธมัส เอดิสัน

 
  • ใครๆ ก็อยากที่จะประสบความสำเร็จกันทั้งนั้น  แต่ความเป็นจริง

ผู้คนส่วนใหญ่ไม่ประสบความสำเร็จ ที่หวังไว้

 

  • วันนี้ผมมีเคล็ดลับ  ที่ผมใช้มาตลอดเส้นทางของความสำเร็จ

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ผมตั้งไว้ แต่เป็นเพียงส่วนประกอบที่สำคัญอย่างหนึ่งครับ

 

"ในโลกนี้เต็มไปด้วยผู้คนที่กำลังรอให้ผู้อื่นมากระตุ้น
เพื่อที่จะประสบความสำเร็จ ตามที่เขาอยากจะเป็น
ปัญหาก็คือไม่มีใครช่วยกระตุ้นเขาได้เลย"
.
.
ฉะนั้นเราต้องกระตุ้นตัวเราเองให้ได้ครับ
ยกตัวอย่างของผมครับ  ผมสร้างแรงกดดันให้กับตัวเองมาตลอด
.
แล้วก็มีผู้คนค่อยทวงถาม หรือไม่ก็คอยดูผมอยู่ ทำให้ผมมีแรงกดดัน
ที่จะต้องทำให้ได้  ตามที่ผมมีพันธสัญญากับคำพูดที่ให้ไว้กับผู้คนครับ
.
.
.
เมื่อเร็วๆ นี้ ผม…ได้ประกาศเป้าหมายชัดเจนว่า…
ผมจะช่วยเหลือผู้คน ในประเทศไทย 77 จังหวัด
.
ให้เขามีรายได้ 6 หลัก อย่างน้อย จังหวัดละ 1 คน
ภายใน 3 ปี  คือ สิ้นปี 2558 นี้ ต้องแ้ล้วเสร็จทั้งหมด
ครับ
.
นี่คือ ผมมีพันธสัญญากับตัวเอง มันเป็นการสร้าง
แรงกดดันที่ช่วยทำให้ผม โพกัสสิ่งที่ต้องทำอย่าง
ชัดเจน
.
ป้องกันการผลัดวันประกันพรุ่ง ต้องรับผิดชอบต่อ
คำพูดที่ให้ไว้กับผู้คนครับ
.
มีผู้คนเพียง 2% เท่านั้นที่สามารถทำงานได้เองทั้งหมด

โดยไม่มีคนดูแล  เราเรียกคนเหล่านั้นว่า "ผู้นำ" และนี่คือ

คนแบบที่คุณควรจะเป็นนะครับ  ผมก็ไม่ได้เป็นคนเก่งอะไร

แต่ผมลงมือทำตามแบบอย่างของผู้สำเร็จในโลกนี้ แล้วนำ

มาฝึกฝนปฎิบัติตามครับ

 
  • หน้าที่คุณคือต้องเพาะนิสัยการบริหารเวลาจัดลำดับความสำคัญ

สร้างแรงกดดันให้กับตัวเอง ไม่เลิกราต่อจุดหมายความสำเร็จ

 
  • มาตรฐานที่คุณตั้งไว้ให้กับงานและพฤติกรรมของคุณเองต้องสูง

กว่าที่คนอื่นตั้งไว้     # คุณต้องเล่นเกมส์กับตัวเองให้ตื่นเต้นอีก

                                # ทำงานหนักอีกหน่อย

                               # อยู่ดึกอีกขึ้นอีกเล็กน้อย

                              # ทำงานให้มากกว่ารางวัลที่จะได้รับอยู่เสมอ

 
  • คนที่ประสบความสำเร็จจะกดดันตัวเองให้ทำงานทันที

และอย่างต่อเนื่อง แต่คนที่ไม่ประสบความสำเร็จ จะมีนิสัย

ผัดวันประกันพรุ่งและจะรอให้คนสั่ง รอให้คนดูแล และรอ

ให้คนอื่นกดดัน

 
  • การสร้างแรงกดดันให้กับตัวเองจะทำให้คุณประสบความสำเร็จ

ได้มากขึ้น ทำงานได้ดีขึ้น และเร็วขึ้นกว่าแต่ก่อน

คุณจะกลายเป็นคนที่ทำงานเก่งและประสบความสำเร็จสูง

คุณจะรู้สึกว่าตัวเองยอดเยี่ยม และจะสร้างนิสัยทำงานเสร็จได้

เร็วขึ้นทีละนิดๆ ซึ่งมันจะติดตัวคุณไปจนตลอดชีวิตครับ

 
  • ถ้าเราไม่สร้างแรงกดดันให้กับตัวเอง  เหมือนเรากำลังยืนรอรถเมล์บนถนนที่ไม่มีรถเมล์แล่นผ่าน

ดังนั้นเราจะต้องลงเอยด้วยการรอสิ่งที่ต้องการ แต่ไม่เกิดผลลัพธ์ไปตลอดชาตินี้  และนี่คือสิ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่เขาทำกันครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น